mua bán đất sai gòn

mua dat gia re

mua bán dat gia re quan 9

dia oc an phu

dia oc an phu quan 2
ban dat quan 9

Nhà phố xây trên đất hẹp vẫn tràn ngập ánh sáng và cây xanh

20-06-2019 08:43:00 AM
DT House là một ngôi nhà nhỏ có diện tích 5x20m, loại hình khá phổ biến ở Việt Nam. Công trình hình thành với ý tưởng về một căn nhà nhiệt đới, không gian và vật liệu có thể chống chịu được với khí hậu miền Trung khắc nghiệt đặc thù ở thành phố Đà Nẵng.

Ý niệm của kiến trúc sư trước khi thiết kế ngôi nhà là tạo ra một căn nhà nhỏ bên trong một căn nhà lớn hơn. Ở đó, hình khối lớn sẽ bao phủ và che chở cho những hình khối nhỏ hơn ở bên trong. Chúng được kết nối với nhau thông qua cầu thang và các khoảng thông tầng.

nhà phố 
Mặt tiền ngôi nhà phố.

Vấn đề của phần lớn những ngôi nhà phố ở Việt Nam là diện tích hẹp, xây dựng liền nhau, thiếu ánh sáng và gió tự nhiên. Trong đó, ánh sáng và gió là vấn đề quan trọng bậc nhất cần được giải quyết.

phòng khách 
Phòng khách và cầu thang.

Do vậy, DT House được bố trí có khoảng sân rộng phía trước cùng hai cầu thang liên kết hai khoảng thông tầng tạo thành khoảng thông thủy cực lớn ở bên trong ngôi nhà. Bên cạnh đó các khoảng thông tầng giống như một lá phổi cho phép ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà, nhờ vậy mà nguồn khí bên trong luôn được lưu thông và trao đổi.

phòng bếp 
Phòng bếp liền kề khoảng giếng trời để đón sáng và gió tự nhiên.

giếng trời 
Màu sắc được đưa vào nhà một cách khéo léo.

khoảng thông tầng 
Khoảng thông tầng cùng cầu thang trong nhà.

phòng tắm 
Phòng tắm thoáng đãng hơn với giếng trời đón sáng, đón gió.

Cây xanh là một phần thiết yếu trong ngôi nhà. Nó đóng vai trò là điểm nhấn cho những ô thông tầng và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho ngôi nhà có diện tích nhỏ. Hơn hết, cây xanh còn tạo sự liên kết giữa các tầng, cho phép các thành viên trong gia đình trò chuyện và giao tiếp với nhau trong một không gian vừa kín vừa mở như vậy.

cây xanh 
Cây xanh là một phần quan trọng trong ngôi nhà.

gạch nung 
Gạch nung và cây xanh hiện diện khắp ngôi nhà.

không gian sinh hoạt chung 
Không gian sinh hoạt chung gần gũi và gắn kết.

Mọi người sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi ở trong ngôi nhà bởi các nguồn năng lượng tự nhiên kết hợp cùng vật liệu xây dựng thân thiện, mộc mạc có sẵn tại địa phương tạo nên bảng màu trung tính và nhiệt độ lý tưởng xuyên suốt ngôi nhà.

phòng đọc sách 
Phòng đọc sách kiêm phòng thư giãn.

Phòng ngủ 
Phòng ngủ.

Ngôi nhà phố là nơi sinh sống của gia đình nhỏ. Họ đã trao đổi rất nhiều với các kiến trúc sư về dự án trước khi xây dựng. Các thành viên trong gia đình đều muốn sống trong một không gian trong lành, thân thiện và có sự gắn kết cao.

Thật may mắn, sau khi công trình được hoàn thiện, chủ nhà đã đến gặp và cám ơn đội ngũ thiết kế, thi công với nụ cười nở trên môi. Họ cho biết, các kiến trúc sư đã mang lại cho họ cảm giác của ngôi nhà năm xưa nơi nuôi lớn tâm hồn họ và mong rằng ngôi nhà mới sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm hạnh phúc ấy.

 

Nhà - đất bán Nhà - đất mua Nhà - đất cho thuê
Hỗ trợ vay ngân hàng
Bản đồ quy hoạch khu dân cư Phước Long A,B Q.9